Wed, 07 / 2016 2:42 PM | helios

Vợ chồng là đồng nghiệp cùng cơ quan có thể giúp cho cả hai cùng vượt qua được mọi khó khăn, có thể chia sẻ và giúp đỡ nhau nhưng cũng gây ra nhiều rắc rối cho các cặp đôi. Dưới đây là những lời khuyên bổ ích về cách cư xử khi vợ hay […]

Vợ chồng là đồng nghiệp cùng cơ quan có thể giúp cho cả hai cùng vượt qua được mọi khó khăn, có thể chia sẻ và giúp đỡ nhau nhưng cũng gây ra nhiều rắc rối cho các cặp đôi. Dưới đây là những lời khuyên bổ ích về cách cư xử khi vợ hay chồng là đồng nghiệp ở cùng một cơ quan , giúp cho bạn tránh được những rắc rối không đáng có giữa hai người.

1. Xác định rõ ràng

Điều quan trọng đầu tiên tránh xảy ra mâu thuẫn giữa vợ chồng khi làm chung một cơ quan đó là phải xác định rõ ràng giới hạn của công việc và của cuộc sống gia đình. Bạn cần phải biết phân biệt một cách rõ ràng ở đâu là công việc công và đâu là việc tư để tránh xảy ra những mâu thuẫn khi bàn về một chủ đề nào đó. Hơn nữa, bạn phải biết kiểm soát được thái độ của bản thân, không được để cảm xúc cá nhân chen lấn vào công việc.

2. Gia đình là số một

Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho mỗi người và sau mỗi giờ làm việc thì bạn trở về, có một bữa ăn ấm cúng. Khi bạn mệt mỏi thì gia đình chính là nơi để bjan có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn làm việc cũng vì bản thân và gia đình, chính vì thế cho nên gia đình rất quan trọng đối với mỗi người. Bạn hãy nhớ rằng dù cho công việc có thế nào đi chăng nữa thì gia đình vẫn nên được ưu tiên hàng đầu.

3. Sự tôn trọng

Bất cứ ai cũng muốn mình được người khác tôn trọng. Thường thì các cặp vợ chồng rất thích điều này. Cho dù ở nhà hay ở cơ quan, cho dù công việc gia đình hay là cơ quan thì cả hai cũng đều phải tôn trọng nhau. Khi ở cơ quan, bạn là sếp của chàng nhưng về nhà thì cả hai đều bình đẳng với nhau.

4. Không áp đặt:

Việc chung của một công ty có thể giúp cả hai vượt được qua nhiều khó khăn của công việc nhờ sợ chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau.Tuy nhiên thì bạn cũng cần biết phân biệt rõ khi nào bạn đời của mình cần sự giúp đỡ và bạn nên chỉ góp ý chứ không nên bắt họ làm theo ý của mình.

5. Có không gian làm việc riêng:

Cho dù ở nhà hay ở công ty thì cả hai bạn cũng nên giành cho nhau một khoảng không gian riêng để làm việc bởi điều đó giúp cho bạn có cơ hội nảy sinh ra ý tưởng mới, giúp cho hai bạn tránh được nghi ngờ về sự công bằng của công việc.

6. Dành thời gian riêng tư:

Cho dù hai bạn làm cùng một cơ quan nhưng cũng không nhất thiết là bạn và bạn đời của mình phải ở bên nhau suốt  24/24. Vì điều đó khiến cho cả hai cảm thấy nhàm chám. Thay vì có thể gặp nhau thường xuyên thì bạn và bạn đời của mình có thể đưa đón nhau đi làm còn ở trong giờ làm việc thì tốt nhất là mỗi người nên có thời gian riêng để giao tiếp với người khác.

Trên đây là cách cư xử khi vợ chồng là đồng nghiệp cùng một cơ quan,hi vọng  giúp cho cả hai bên tránh được những mâu thuẫn không đáng có ở trong mối quan hệ của vợ chồng hay đồng nghiệp. Chúc cho bạn luôn biết cách giữ gìn mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp với người bạn đời của mình nhé!.

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục